วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558

สถานีบริการไล่หนูแบบใหม่

เชียรโบกมือปฏิเสธลั่น กูไม่เอากับมึงด้วยหรอก ขี้เกียจเสี่ยงกับคุกกับ ตะรางวะ ชัยรบอธิบายโดยเร็ว “โธ่! ไอ้เชียร  ไล่หนู  มืงก็อย่าโง่สิวะ ใส่ไอ้โม่งคลุม หน้าคลุมตาซะ ใครจะไปจำเราได้ว่ะ”เชียร โคลงคิรษะ'ช้าๆ “ไอ้ชัย! มึงก็น่าจะจำได้นะ ตั้งแต่คบกันมากูไม่ เคยทำให้ใครเดือดร้อน เต็มที่ก็กีนเหล้า เข้าบ่อน เที่ยวผู้หญิง มันก็แค่นี้ กูไม่ เคยลัก วิ่ง ชิง ปล้นใคร มึงก็น่าจะรู้”ชัยมองสบตาเพื่อนแล้วถามไปว่า “แล้วมึงจะเอายังไงกับเรื่องนี้”“กูไม่เอากับมึงด้วยหรอก กูสงสารแกว่ะ”ไอ้เชียร มึงฟังกูนะ เราไม่ได้ไปทำร้ายใคร เราแค่ไปยืมเงินแกใช้ชั่วคราว แก้ชัด เรามีเมื่อไหร่เราไปคืนแกก็ได้นี่หว่า”เชียรหัวเราะเหยียดๆ “อย่างเราสองคนนี่นะ จะมึปัญญาหาเงินไปใช้ให้ แก โธ่! ไอ้ชัยมึงไม่เจียมกะลาหัวซะบ้างเลยว่า ตอนนี้สภาพมึงอยู่ยังไง มึงยัง เกาะพ่อกับแม่กินเหมือนกับกูอยู่เลย”ชัยรู้สึกชัดใจขึ้นมาตหงิด ตหงิด เมื่อถูกเพื่อนรักสบประมาทว่ากล่าว “ไอ้ เชียร กูมากับมึงนี่ไม่ใช่ให้มึงมาลังสอนกูนะ กูฃอความช่วยเหลือ ตกลงมึงจะ ช่วยกูหรือเปล่า” เชียรยืนนิ่งไม่ตอบคำถามของชัย ชัยเห็นเพื่อนยืนเงียบเพราะ กำลังครุ่นคิดอยู่ จึงได้ทีอ้อนวอนอย่างน่าเห็นใจ “นะ ไอ้เชียรนะ นึกว่าเห็นใจ ช่วยเหลือเพื่อนลักครั้งเถอะ ถ้าเพื่อนไม่ช่วยเหลือกู น้องเพ็ญจะต้องกระเด็น หนึไปแน่นอน ซึ่งมึงก็รู้'ว่า กูรักน้องเพ็ญเขาแค'ไหน กูอุตส่าห์ชักชวนน้องเพ็ญ ไปเที่ยวด้วยกันตั้งหลายครั้ง วิธีกำจัดหนู  แต่ถูกปฏิเสธตลอด มาครั้งนี้น้องเพ็ญเขาตอบ ตกลงแล้วเพื่อนรักอย่างมึงจะทำลายความฝันของเพื่อนได้ลงคอเชียวหรือเพื่อน หา!”เชียรยืนครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง ถอนหายใจแล้วบอกชัยไปว่า “ตกลงกูจะช่วย มึงลักครั้ง แต่มึงจะต้องสัญญากับกูก่อนนะข้อหนึ่ง” ชัยได้ยืนเพื่อนรักรับปากว่าจะช่วย ก็กระโดดเข้ามากอดรัด เขย่าตัวเชียรจนหัวสันคลอน พูดถาม ละลา ละลัก“จริงหรือวะเชียร ขอบใจมากเพื่อน กูนึกแล้วเพื่อนอย่างมึงจะต้องไม่ทิ้ง เพื่อนอยู่แล้ว ว่าแต่มึงจะให้สัญญาอะไร อย่าว่าแต่ข้อเดียวเลย เพื่อนหลายๆ ข้อก็ได้ กูสัญญาว่าจะทำตามที่มึงขอร้องทุกเรื่อง เชียรจ้องมองดวงตาของ เพื่อนพร้อมถามยํ้า “มึงแน่ใจนะว่ามึงจะทำตามที่มึงสัญญา” ชัยรืบรับปากทันที “แน่ใจชิวะเพื่อน บอกมาไต้เลย กูสัญญา”“ถ้าอย่างนั้นกูฃอมึงแค่อย่างเดียว  กำจัดหนู อย่าทำอันตรายลุงพรเด็ดขาด ไม,ว่า กรณีใดๆ มึงจะรับปากได้หรือเปล่า” เชียรบอกสิ่งที่ฃอร้องและถามยํ้าอีกครั้ง เพื่อความแน่ใจ ชัยหัวเราะลั่น พูดว่า “โธ่เอ้ย! นึกว่ามึงจะขอร้องอะไรชะอีก กู สัญญาให้มึงสบายใจอีกครั้งหนึ่งว่ากูจะไม่ทำอันตรายลุงพรเด็ดขาดทีนี้สบายใจ หรือยังเพื่อน” เชียรถอนหายใจอย่างโล่งอก “มึงรับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะ อย่างนี้ค่อยสบายใจหน่อย ว่าแต่มึงจะลงมือเมือไหร่”

เครื่องไล่หนู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น