วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558

องค์กรสหประชาชาติได้ให้ความสำคัญกับเครื่องไล่นกเป็นอย่างมาก

สิ่งที่ผมจะทำมันเหมาะสมดีแล้วฐานะครอบครัวของแจ็คถือว่าเป็นครอบครัวที่ค่อนข้างรารวย ครอบครัวหนึ่ง แจ็คไม่ลังเลที่จะมาซื้อรถในรันรุ่งขึ้น โดยเอาเงินมา จ่ายครบถ้วน ทั้งที่ผมบอกว่าเขาจะผ่อนเป็นงวดๆ ระบบไล่นก ก็ได้ผมไม่ว่าอะไร อยู่แล้วแจ็คเอาเงินมาจ่าย แล้วก็ข้บรถออกไป ตอนนั้นจิตใจของผมเริ่ม แปลกๆ คิดถึงคำพูดของก้านว่าให้เก็บรถคันนี้เอาไว้อยู่ตลอดเวลา แต่ ผมก็หวังว่าก้านจะเข้าใจในเจตนาดีที่ผมมีแต่ในที่สุดก้านก็ไม่เข้าใจจนได้ เพราะหลังจากแจ็คเอา รถออกไปข้บได้ไม่ถึง 3 ชั่วโมง ผมก็ทราบว่ารถของแจ็คตกลง ไปในนํ้าและแจ็ดก็จม'นํ้าเสียรวิต ตำรวจบอกว่ารถเบรกแตกจึง ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมด้งกล่าวขึ้น แต่ผมกลับไม่คิดแค่การ ตายของแจ็ค แต่กลับคิดว่าอะไรทำให้แจ็คต้องตาย หรือจะเป็น ก้านอย่างที่ผมคาดเอาไว้ทุกอย่างเกิดขึ้นในช่วงเวลาอันรวดเร็ว มันคงเป็นเพราะความ ผิดผมที่ไม่คิดทำตามความต้องการของก้านเชื้อรา, จึงทำให้เขาโกรธและ เกิดเรื่องร้ายขึ้นในที่สุดซากรถที่จมนั้าถูกเอาไปทิ้งตรงที่ทิ้งขยะ เพราะคงกลายเป็นแค่ เศษเหล็กไม่สามารถซ่อมแซมให้ดีได้อีกแล้ว ผมจึงละความพยายาม ที่จะซ่อมให้กลับมาใช่ได้อีก แต่ก็ดูเหมือนว่าความท้อแท้ของผมกลับ ทำให้ก้านไม่พอใจ เขามาเข้าฝันผมและบอกให้ผมเอารถมาซ่อมแล้วเก็บเอาไว้ ความกดดันต่างๆ ทำให้ผมสับสนและคิดอยากจะไม่สนใจ อยู่ระยะหนึ่งผมคิดว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ถ้าก้านคิดจะทำร้ายผม เพราะ เพียงแค่ผมไม่ทำตามคำขอร้องของก้าน ผมก็ต้องยอมให้สิ่งต่าง ๆ เกิด ขึ้นกับชีวิตผมวันนั้นผมขับรถกลับบ้านตามปกติเวลาตอนนั้นก็ประมาณ4 ทุ่ม ไต้ ผมขับมาเรื่อยๆ จนถึงสี่แยกก็เห็นว่าเป็นไฟเชียว จึงเหยียบต้น เร่งเต็มที่ แต่ไฟก็แดงขึ้นมาทำให้ผมเบรกไม่อยู่ พุ่งซนประสานงากับ รถกระบะที่กำลังจะเลี้ยวเข้าอย่างจัง พอตื่นมาก็รู้อีกฑีว่าผมอยู่โรง พยาบาลแล้ว ไล่นกพิราบไฟฟ้า  แต่ตอนนั้นผมขยับขาไม่ไต้หมอบอกว่าผมอาจต้องเป็นอัมพาตไปตลอดชีวิต เพราะประสาท ส่วนซ้ายกระทบกระเทือนอย่างมากจนสูญเสียการสั่งการไปผมพยายามถามตัวเองว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับผมก้นแน่ ถึงต้อง เป็นอย่างนี้ คำตอบคือรถโฟล์กของก้านที่ผมไม่ยอมซ่อมให้เขาผมสั่งลูกน้องในอู่ไปชื้อรถโฟล์กต้นดังกล่าวแล้วเอามาซ่อม จน รถมีสภาพดีขึ้นมากเมื่อรถเริ่มใช้งานไต้ก็น่าแปลกว่าทำไมผมมีอาการ ดีขึ้น เริ่มเดินไต้เหมือนปกติ แม้จะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ตามผมซ่อมรถโฟล์กเต่าจนเสร็จ แล้วเอาไปถวายพระที่ว้ดใกล้บ้าน เพราะคงจะปลอดภัย และน่าจะสบายกว่าที่จะอยู่กับผม ต้องลองดู ลอง ทำตามเจตนารมณ์ของก้านในที่สุดเรื่องร้ายๆ ก็ฝานไป รถโฟล์กเต่ายังคงเป็นตำนานแห่ง ความอากรรพณ์ในจิตใจผมตลอดไป ทจะIจ่าค่อไปนเกคฃํ้นกบ'ฉ้นเมอป!'ะมาโน 7 ปีห แลว แคพ!ม'เกยลมและใม,ftคจะลมเหคุกา!โน ในช่วงเวลานนเลย นกกงท1รฉันกรูสิกกลว และไม,อยากให้ มันเกคขนอกเลยตอนนั้นฉันทำงานมาได้ 5 ปีแล้ว ฉันเองเรียนจบคณะ มัณฑนศิลป็ ก็จบด้านการตกแต่งภายในมา แต่ก็พอจะรู้เรื่องการ ก่อสร้างอยู่บ้าง  เครื่องไล่นกไฟฟ้า เพราะแฟนของฉันเขาจบสถาปัตย์รุ่นเดียวกับฉันนั้น แหละ นับว่าเขาเป็นคนปีมือดีคนหนึ่งเลยหลังจากจบฉันกับแฟนก็เปิดบริษัทร่วมกันกับเพื่อนอีก 3 คน เป็นบริษัทรับออกแบบและตกแต่งบ้าน ก็ตามสาขาวิชาที่เราเรียนมา นั้นแหละ กิจการของเราก็นับว่าไปได้สวย เพราะไม่ถึง 3 ปี ฉันก็พอ มีเงินเก็บอยู่บ้างฉันกับแฟนจึงตัดสินใจที่ซื้อบ้านสักหลังที่ทำเลดี ๆ เดินทาง สะดวกหน่อย แต่ไม่ต้องผจญกับรถติดมากเท่าไรนัก ตอนนั้นก็เลือก ทำเลบริเวณปริมณฑล เป็นบ้านเดี่ยวหลังไม่ใหญ่โตมาก เราคิดว่าจะ ตกแต่งบ้านกันเอง แต่ด้านนอกบ้านก็เอาตามโครงการไปก่อน

เครื่องไล่นก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น