วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558

นกส่วนใหญ่จะบินมาเกาะที่กิ่งไม้แล้วถ่ายมูลออกมาจำนวนมาก

แฟนของฉันมีเพื่อนอยู่ที่เชียงราย เพื่อนของแฟนฉันเขารู้จัก โรงไม้สักทองที่คุณภาพดีและราคาถูกอยู่ที่หนึ่ง จึงได้แนะนำแฟนฉัน เพราะตอนนั้นเรากะจะแต่งพื้นบ้านจากหินอ่อนเป็นไม้สักทอง แฟน จึงตัดสินใจเดินทางไปดูไม้ที่เชียงรายตอนนั้นฉันไม่ไดิไปด้วยเพราะตั้งไจจะดูแลชั้นบนของบ้านไป ก่อน พยายามตกแต่งไปเรื่อยๆ เพราะฉันอยากจะพิถีพิถันกับบ้าน  เครื่องไล่นกราคาถูก หลังนี้มากๆ เพราะนี่เป็นเหมือนเรือนหอที่เราจะอยู่ด้วยถันไปตลอด ชีวิตเราซื้อไม้มาค่อนข้างมาก ประมาณ 1 คันรถสิบล้อ ตอนนั้น แฟนฉันจ้างที่รถเชียงรายขนมา แต่การขนไม้ครั้งนั้นมีอุปสรรคพอ สมควร เพราะนอกจากพื้นที่ของจังหวัดเชียงรายไม่ค่อยสะดวกแล้ว ยังเกิดเหตุการณ์แปลกๆ หลายครั้งกว่าจะเดินทางมาถึงบ้านเริ่มตั้งแต่ขณะที่ฃนไม้ขึ้นรถเสร็จแล้ว เตรียมที่จะเดิน ทางมากรุงเทพฯ ฝนก็ตกหนัก ทั้ง ๆ ที่ไม่มีวี่แววว่าจะตกมาก่อนแบคทีเรีย แต่เจ้าของโรงไม้บอกว่า อากาศช่วงนั้นแปรปรวน ฝนนึกอยาก จะตกตอนไหนก็ตก เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วหลังจากที่ฝนตกประมาณ 1 ชั้วโมงฝนก็หยุด ท้องฟ้าก็สดใส เหมือนไม่มีอะไรเกิดซื้น แฟนฉันจึงออกเดินทางขนไม้ตามที่ตั้งใจไว้พอเดินทางมาถึงจังหวัดนครสวรรค์ ยางรถบรรทุกที่ขนไม้มาก็ เกิดระเบิด จึงต้องลากรถเข้าอู่ที่ใกล้ๆ แถวนั้น กว่าจะเสร็จก็เกือบ 2 ชั้วโมง ท้าให้การเดินทางล่าข้าไปอีก แฟนฉันเขาบอกว่าเขาไม่ได้คิด ว่ามันเป็นเรื่องผิดปกติอะไรเพราะการขนไม้หนักมากๆ อย่างนั้นยางเรองจ?งอาถrท'เผ์หวครยอง แตกมันก็ไม่น่าจะแปลกอะไร เขาจึงไม่ใส่ใจและเดินทางต่อจนถึงบ้าน ตอนนั้นประมาณ 9 โมงเช้าได้ ฉันเองก็มารอตั้งแต่เช้าแล้ว เรา ก็ช่วยกันขนไม้ลงจากรถ ไม้สักที่ซื้อมาอยู่ในสภาพดีมาก กำจัดนกถาวร  บางชนก็มี รอยแกะสลักลวดลายมาบ้าง เพราะเป็นไม้เก่า เพื่อนของแฟนบอกว่า บางชิ้นเขาแกะสลักเอาไว้แต่ขายไม่ได้ เลยมาขายเหมารวมกับไม้ ธรรมดา เก็บไว้ก็ไม่ได้ทำอะไรหลังจากที่เราซื้อไม้ที่ต้องการเสร็จเรียบร้อยแล้วฉันกับแฟนก็เริ่ม ตกแต่งบ้านทันทีในเรื่องของพื้นไม้สักแฟนฉันรู้จักคุณน้าที่เป็นช่างไม้ แมือดีอยู่คนหนึ่ง จึงจ้างคุณน้าคนนั้นมาทำให้ตามที่พวกเราออกแบบ ระหว่างที่คุณน้าทำพื้นอยู่นั้นก็เกิดเรื่องประหลาดๆกับบ้านของ ฉันอีกจนได้เมื่อคุณน้าช่างไม้อยู่ดีๆ ก็พูดว่า “โอ๊ย! เหม็นจังโว้ย” คุณน้าตะโกน “เหม็นอะไรเหรอครับ” แฟนฉันถามคุณน้า “ไม่รู้เหมือนกัน จะว่าเป็นกลิ่นไม้สักก็ไม่น่าจะใช่เพราะ มันเหม็นสาบเหมือนกลิ่นซากสัตว์อะไรทำนองนั้น” คุณน้า พยายามอธิบายกลิ่นที่เขาได้รับ“เก็งได้กลิ่นไหมล่ะ” คลื่นไล่นก น้าถามแฟนฉันครับ ๆ ได้กลิ่นเหมือนกัน” แฟนฉันพูด แต่ความจริงเขาบอก ฉันว่าไม่เคยได้กลิ่นอะไรเลยส่วนตัวฉันเองแล้วก็ไม่เคยได้กลิ่นอะไรแปลกๆ มาก่อนเลย ยิ่ง ตอนที่คุณน้าพูดฉันยิ่งไม่ได้กลิ่นอะไรเลย จะว่าฉันเป็นหวัดก็ไม่ใช่ ฉันก็แข็งแรงดี ปกติดีทุกอย่างแก้ว สุพม้ผ

เครื่องไล่นก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น